ÚC CHÍNH THỨC MỞ BIÊN CHO KHÁCH QUỐC TẾ TỪ NGÀY 21.02.2022

 


Sau gần 2 năm Úc đóng cửa với biên giới, ngày 21.02.2022 ÚC chính thức mở biên cho khách quốc tế cho những người được tiêm chủng đầy đủ. Thủ tướng Scott Morrison thông báo sau thông báo tóm tắt về các khuyến nghị y tế mới nhất, các quy tắc biên giới mới sẽ có hiệu lực vào ngày 21/2/2022.

Ông nói: “Điều kiện là bạn phải tiêm vắc xin kép để đến Úc.

"Đó là quy tắc. Mọi người được mong đợi sẽ tuân theo nó."

Tin tức sẽ được hoan nghênh bởi các cơ quan du lịch, những người đã kêu gọi phong trào về việc đóng cửa biên giới đã gây trở ngại cho một số doanh nghiệp.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Karen Andrews cho biết những du khách chưa được tiêm phòng vẫn cần phải nộp đơn xin miễn đi lại để đến Úc và phải trải qua kiểm dịch khách sạn nếu họ được phép nhập cảnh vào quốc gia này.

Ông Morrison cho biết định nghĩa của chính phủ là mọi người cần tiêm đủ liều vắc-xin, trong hầu hết các trường hợp là hai liều nhưng đối với một số vắc-xin quốc tế chỉ là một, mới được coi là đã được tiêm.

Ví dụ, vắc-xin Johnson and Johnson - được chấp thuận sử dụng ở Úc - chỉ bao gồm một liều.

Hội đồng chuyên gia về vắc xin, ATAGI, đã đánh dấu mặc dù họ đang xem xét liệu có nên sử dụng thuật ngữ "tiêm chủng đầy đủ" hay thay vào đó chuyển sang "tiêm chủng cập nhật" giống như được sử dụng với vắc xin thời thơ ấu.

Passengers walk through the arrivals area of an airport

Ông Morrison đã nói rõ, khi tham khảo câu chuyện gần đây của Novak Djokovic, rằng ngay cả khi mọi người có thị thực chính xác để vào Úc, nếu họ không được tiêm phòng đầy đủ - hoặc được miễn trừ - họ sẽ không được phép nhập cảnh.

Ông nói: “Tôi nghĩ rằng các sự kiện đầu năm đã gửi một thông điệp rất rõ ràng đến tất cả mọi người trên thế giới rằng (đó) là điều kiện bắt buộc để nhập cảnh vào Úc.

Giám đốc điều hành Alan Joyce của Qantas cho biết thông báo này có nghĩa là Australia "cuối cùng đã mở cửa kinh doanh trở lại".

Ông nói: “Đây là một tin tuyệt vời cho người dân và khách hàng của chúng tôi.

"Có rất nhiều nhà khai thác du lịch ở các trung tâm thành phố và các khu vực đã làm điều đó thực sự khó khăn trong vài năm qua và điều này sẽ chứng kiến ​​nhiều khách du lịch đến thị trấn của họ, tiêu tiền và thúc đẩy nền kinh tế địa phương phát triển trở lại.

"Chúng tôi sẽ xem xét lịch trình của mình để xem liệu chúng tôi có thể bắt đầu lại các chuyến bay từ nhiều điểm đến quốc tế hơn sớm hơn hay tăng thêm dung lượng cho những tuyến chúng tôi đã bay. Chúng tôi có thể linh hoạt tăng cường các chuyến bay để đáp ứng nhu cầu."

Có khoảng 660.000 người làm việc trong ngành du lịch ở Úc.

Chính phủ đóng cửa biên giới quốc tế đối với tất cả mọi người, ngoại trừ công dân và cư dân Úc vào tháng 3 năm 2020 trong bối cảnh đại dịch coronavirus đang nổi lên sau đó.

Đây là một bước tiến chưa từng có so với lệnh cấm du lịch đã được áp dụng đối với bất kỳ ai từ Trung Quốc, Iran, Ý và Hàn Quốc trong nỗ lực làm chậm sự lây lan của COVID-19 ở Úc.

Chính phủ đã từ từ bắt đầu mở cửa trở lại đối với một số quốc gia và người dân, đầu tiên là với khách du lịch New Zealand và gần đây nhất là cho phép khách du lịch từ Nhật Bản và Hàn Quốc, cùng với một số người có thị thực, quay trở lại Úc .

Nguồn: https://www.abc.net.au/news/2022-02-07/international-covid-borders-to-reopen-scott-morrison/100810580 


Từ khóa:

biên giới, quốc tế, đầy đủ, thủ tướng, thông báo, tóm tắt, y tế, quy tắc, hiệu lực